rfi

Đang nghe
  • Trực tiếp
  • RFI Tiếng pháp
  • Bản tin mới nhất

tuyên truyền Pháp Nga Truyền thông Pháp luật Truyền hình

Đăng ngày • Sửa đổi ngày

Nga tố đài truyền hình Pháp France 24 vi phạm luật truyền thông

media
Một xe ghi hình của RT tại Quảng trường Đỏ, Matxcơva, 18/03/2018. REUTERS/Gleb Garanich/File Photo

Như để trả đũa lại cảnh cáo của cơ quan quản lý truyền thông Pháp đối với chi nhánh đài truyền hình Nga RT tại Pháp, hôm qua 29/06/2018, Cơ quan kiểm soát truyền thông Nga tố cáo kênh truyền hình quốc tế của Pháp France 24 vi phạm luật truyền thông Nga.


Trong một thông cáo chuyển cho AFP, cơ quan quản lý truyền thông liên bang Nga Roskomnadzor cho biết đã “xác định đài France 24 vi phạm điều 19.1 luật truyền thông Nga”. Cơ quan này cảnh báo kênh truyền hình Pháp có thể sẽ bị tư pháp Nga ra quyết định đình chỉ hoạt động.

Kênh truyền hình đối ngoại Pháp France 24 phát bằng hai thứ tiếng Anh và Pháp trên hệ thống truyền hình cáp tại Nga. Thông cáo của cơ quan quản lý Nga yêu cầu đài Pháp phải có thông tin phản hồi ngay về “các biện pháp để chấm dứt sai phạm”.

Tuy nhiên phát ngôn viên của France 24 hôm qua cho biết không nhận được gì từ các cơ quan chức năng Nga tại Pháp cũng như từ Nga, đồng thời nhấn mạnh France 24 vẫn luôn tôn trọng pháp luật của những nước mà đài có chương trình phát sóng.

Cảnh cáo trên của cơ quan Roskomnadzor được đưa ra một hôm sau khi Hội Đồng Nghe Nhìn Cấp Cao Pháp (CSA) cảnh cáo hoạt động của chi nhánh kênh truyền hình Nga RT tại Pháp.

RT là một kênh truyền hình được cho là cơ quan tuyên truyền phục vụ Kremlin.

Nga vẫn thường xuyên bị các nước phương Tây tố cáo sử dụng các hãng truyền thông như RT và Sputnik tung tin giả, đưa tin đồn không có cơ sở gây mất ổn định.

Hôm qua, phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Nga đã có phản ứng gay gắt về những cáo buộc của phương Tây. Trang web của bộ Ngoại Giao Nga lập một mục riêng liệt kê những “tin giả” nhằm vào Nga. Hiện mục này đã kê ra khoảng sáu chục bài viết của các báo Times of London, New York Times và nhật báo Pháp Le Monde.